Cách giảm mỡ nội tạng (mỡ ẩn)

Minh họa

 

Mỡ nội tạng là gì?

Mỡ nội tạng hay còn gọi là mỡ 'ẩn' là chất béo được tích trữ sâu bên trong bụng, bao bọc xung quanh các cơ quan, bao gồm gan và ruột. Nó chiếm khoảng 1/10 tổng lượng chất béo được lưu trữ trong cơ thể.

Hầu hết chất béo được lưu trữ bên dưới da và được gọi là chất béo dưới da. Đó là chất béo có thể nhìn thấy và bạn có thể cảm nhận được. Phần còn lại của chất béo trong cơ thể được ẩn. Đó là mỡ nội tạng.

Mỡ nội tạng làm cho bụng nhô ra ngoài hoặc khiến người ta có thân hình 'quả táo'. Nó cũng tạo ra các hóa chất và kích thích tố có thể gây độc cho cơ thể.

Mỡ nội tạng tạo ra nhiều chất độc hại hơn mỡ dưới da nên càng nguy hiểm. Ngay cả ở những người gầy, việc có mỡ nội tạng cũng mang lại một loạt các nguy cơ cho sức khỏe.

Mỡ nội tạng phổ biến ở nam giới hơn nữ giới.

Nguyên nhân nào gây ra mỡ nội tạng?

Chất béo được tích trữ khi bạn tiêu thụ quá nhiều calo và hoạt động thể chất quá ít. Một số người có xu hướng tích trữ mỡ xung quanh bụng hơn là ở hông do gen của họ.

Ở phụ nữ, già đi có thể thay đổi nơi lưu trữ chất béo trong cơ thể. Đặc biệt là sau khi mãn kinh, khối lượng cơ của phụ nữ ít đi và lượng mỡ tăng lên. Khi phụ nữ già đi, họ có nhiều khả năng phát triển nhiều chất béo nội tạng ở bụng hơn, ngay cả khi họ không tăng cân.

Ở nam giới, tuổi tác và di truyền cũng đóng một vai trò trong việc phát triển mỡ nội tạng. Uống rượu cũng có thể dẫn đến nhiều mỡ bụng hơn ở nam giới.

Những rủi ro sức khỏe của mỡ nội tạng là gì?

Có mỡ nội tạng trong bụng là dấu hiệu của hội chứng chuyển hóa , một tập hợp các rối loạn bao gồm huyết áp cao , béo phì, cholesterol cao và kháng insulin. Kết hợp với nhau, chúng làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2 .

Có quá nhiều mỡ nội tạng trong bụng cũng có thể gây ra:

  • Sa sút trí tuệ
  • Ung thư
  • Hen suyễn
  • Bệnh gan
  • Bệnh túi mật và bệnh gút
  • Vấn đề sinh sản
  • Đau lưng dưới
  • Viêm xương khớp

Làm cách nào để biết mình có mỡ nội tạng hay không?

Cách tốt nhất để biết bạn có mỡ nội tạng hay không là đo vòng eo của bạn. Vòng eo là một chỉ số tốt cho biết lượng mỡ nằm sâu bên trong bụng, xung quanh các cơ quan. Đối với phụ nữ, nguy cơ mắc bệnh mãn tính của bạn sẽ tăng lên nếu vòng eo từ 80 cm trở lên và đối với nam giới là 94 cm trở lên. Các phép đo này không áp dụng cho trẻ em hoặc phụ nữ mang thai. Nếu bạn nghĩ rằng số đo vòng eo của mình có thể quá lớn, hãy nói chuyện với bác sĩ.

Đo chỉ số khối cơ thể (BMI) cũng có thể cho biết liệu bạn có đang mang quá nhiều chất béo hay không.

Tôi có thể giảm mỡ nội tạng bằng cách nào?

Cách tốt nhất để giảm mỡ nội tạng là giảm cân và ăn kiêng . Mỡ nội tạng phản ứng tốt hơn với chế độ ăn kiêng và tập thể dục so với mỡ ở hông. Tập thể dục thường xuyên cũng có thể ngăn mỡ nội tạng quay trở lại.

Một lựa chọn khác là dùng thuốc, nhưng các nghiên cứu cho thấy cách này không hiệu quả trong việc giảm mỡ nội tạng như tập thể dục. Hút mỡ không có tác dụng loại bỏ mỡ nội tạng.

Mặc dù bạn không thể thay đổi di truyền, nội tiết tố hoặc tuổi tác của mình, nhưng bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh bằng cách:

  • Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày (ví dụ: đi bộ nhanh, đạp xe, tập thể dục nhịp điệu và rèn luyện sức mạnh)
  • Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh
  • Không hút thuốc
  • Giảm đồ uống có đường
  • Ngủ đủ giấc
-------------------
🤵 Lời khuyên từ CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG :

Chuyển đổi chế độ ăn sáng sản phẩm QUIARI SHAKE (dành cho buổi sáng) sau đây để kiểm soát dinh dưỡng vào cơ thể bạn tốt hơn mỗi ngày, hạn chế thừa đạm và Cholesterol xấu. Giải pháp tối ưu kiểm soát CÂN NẶNG và BỆNH TẬT.



QUIARI SHAKE

Dù giá trị dinh dưỡng của trái Maqui đã đủ để sử dụng độc lập, song chúng tôi đã xây dựng công thức QuiAri Shake bằng cách bổ sung thêm một hỗn hợp cân bằng của 24 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, các siêu thực phẩm đầy sức mạnh, 16 gam protein hiệu lực lâu, một hỗn hợp độc quyền các loại Rau xanh cùng chiết xuất MaquiX® của chúng tôi, giúp bật tung sức mạnh chống oxy hóa của trái Maqui lên những cấp độ hoàn toàn mới.

  • Hỗ trợ giảm cân lành mạnh*
  • Giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn*
  • Hỗ trợ sức khỏe trong quá trình lão hóa*
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh*

TÌNH YÊU TỪ LẦN NẾM ĐẦU TIÊN

Không lợn cợn. Không ứ bột sau khi nếm. Không thêm đường. Hoàn toàn không có phẩm màu nhân tạo hay chất bảo quản. Không chứa gluten. Không gây cảm giác tội lỗi và chỉ chứa 120 calo mỗi khẩu phần Có vị chocolate ngon, ngậy và vanilla êm dịu.


Adz

Templates blogspot & Landing page Free !

*

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn